Pages

Friday, July 24, 2020

เตรียมอุดมแฟลชม็อบ - ม.เกษตรชุมนุม เยาวชนเคลื่อนไหว ไม่สนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน - PPTVHD36

tisukerontang.blogspot.com

เยาวชนเคลือนไหวชุมนุม ขอคืนอำนาจให้ประชาชน มก.รวมตัว เตรียมอุดมแฟลชม็อบฝ่าสายฝน ชุมนุมสงบ ไม่สนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 24 กรกฎาคม ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน  กลุ่มนิสิตภายใต้ชื่อ ”มอกะเสด (KU Daily)” จัดงานชุมนุม “ประชาชนเป็นใหญ่ในแผ่นดิน” ต่อเนื่องหลังจากที่กลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษา แห่งประเทศไทย(สนท.) และกลุ่มเยาวชนปลดแอก ได้จัดกิจกรรมชุมนุมเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดคุกคามคนเห็นต่าง ยุบสภา และแก้รัฐธรรมนูญ

อ่านความคิดคนรุ่นใหม่ ทำไมต้องออกมาชุมนุม "ไล่รัฐบาล" ผ่านข้อเรียกร้อง

ระดมตำรวจ ถกเครียด กางกฎหมาย 3 ฉบับ เอาผิดม็อบเยาวชนปลดแอก

บรรยากาศก่อนการชุมนุม แม้มีฝนตกลงมาโปรยปรายตลอดเวลา แต่ก็มีผู้คนทั้งนิสิตนักศึกษาและประชาชนหลากหลายช่วงอายุทยอยเข้ามาเรื่อยๆ พบว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมพากันถือป้ายแสดงข้อความหลากหลาย อาทิ “6ตุลาใครฆ่าประชาชน” “ไม่รู้ไม่รู้ไม่รู้” โดยมีการแจกจ่ายอาหารและน้ำให้ผู้ชุมนุมด้วย 

ขณะเดียวกัน แกนนำได้ประกาศขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังเก็บภาพของผู้เข้าชุมนุมให้หยุดการกระทำเนื่องจากเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

ต่อมา พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก.สน.บางเขน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ได้เข้าตรวจสอบความเรียบร้อยของการจัดกิจกรรม โดยได้กล่าวตักเตือนกลุ่มผู้จัดงาน ให้จัดกิจกรรมด้วยความระมัดระวัง ทั้งจากโรคโควิด-19 และจากบุคคลอื่นๆ พร้อมชี้แจงข้อกฎหมาย เนื่องจากขณะนี้ยังคงอยู่ภายใต้กรอบของ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไม่ใช่สถานการณ์ปกติ ซึ่งผู้ชุมนุมให้ความร่วมมือในการรับฟังเป็นอย่างดี

'ตำรวจ' ย้ำ ดำเนินคดี ม็อบเยาวชนทั่วประเทศ ย้ำ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ยังไม่ตัด 'ห้ามชุมนุม'

แฟลชม็อบเตรียมอุดม จี้รัฐ “ยุบสภา-ร่างรัฐธรรมนูญใหม่-หยุดคุกคามปชช. 

ขณะที่ เวลา 14.30 น.วันเดียวกัน  นักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา จัดกิจกรรมแฟลชม็อบ "โรงเรียนไล่ยุง แต่เราจะไล่เผด็จการ" ที่ลาน 70 ปี หลังจากเริ่มกิจกรรมได้ไม่นานฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ต้องย้ายไปหลบฝนและจัดกิจกรรมต่อในศาลาพระเกี้ยวแก้ว โดยมีตัวแทนนักเรียนสลับกันแสดงความคิดเห็นทางการเมืองเรียกร้องให้รัฐบาล ยุบสภา ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และหยุดคุกคามประชาชน นอกจากนี้ยังมีการเปิดแสงไฟจากสมาร์ทโฟน เพื่อแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านเผด็จการ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนยุติกิจกรรมดังกล่าว  

เตรียมอุดมแฟลชม็อบ - ม.เกษตรชุมนุม เยาวชนเคลื่อนไหว ไม่สนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

Let's block ads! (Why?)



"อุดม" - Google News
July 24, 2020 at 10:22PM
https://ift.tt/3jFmBQn

เตรียมอุดมแฟลชม็อบ - ม.เกษตรชุมนุม เยาวชนเคลื่อนไหว ไม่สนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน - PPTVHD36
"อุดม" - Google News
https://ift.tt/2Xo0GUN

No comments:

Post a Comment