Pages

Wednesday, June 10, 2020

“บิ๊กเสือ” ชี้ ส.ยิงปืนต้องจ้างโค้ชนอก หากหวังสู้ระดับโลก - ไทยรัฐ

tisukerontang.blogspot.com

“บิ๊กเสือ” สกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ ย้ำ แม่นปืนทีมชาติไทยจะสู้กับนักกีฬาระดับโลกได้ จะต้องมีโค้ชต่างชาติคอยติวเข้ม ซึ่งชุดไปทำศึกโอลิมปิก โตเกียว ของไทย “เอิน” ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ “ธันย่า” ธันยพร พฤกษากร ปืนสั้นสตรี มีโค้ชยูเครนคอยเทรนเรียบร้อย แต่ในส่วนของ “กัปตัน” อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ ปืนสั้นชายยังไม่มี สมาคมฯเดินเครื่อง เร่งหาให้ทันที เพื่อให้ทันเวลาในช่วงที่เหลืออีก 1 ปี คาดเป็นโค้ชจากเกาหลีใต้ที่จะมาช่วยดูแล

“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงแผนการเตรียมนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ทั้งในส่วนที่ผ่านควอลิฟายได้ไปแข่งขันโอลิมปิก โตเกียว 2020 เวอร์ชัน 2021 เรียบร้อยแล้ว 3 คน ได้แก่ “เอิน” ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ “ธันย่า” ธันยพร พฤกษากร ประเภทปืนสั้นสตรี และ “กัปตัน” อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ ประเภทปืนสั้นชาย และในส่วนที่เตรียมเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อให้ผ่านรอบคัดเลือกไปแข่งขันในรอบสุดท้ายโตเกียวเกมส์

นายสกล กล่าวต่อว่า ตนให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก กับการพัฒนานักกีฬา ทั้ง 3 คนที่ได้ไปโอลิมปิกเกมส์ จำเป็นจะต้องมีโค้ชฝีมือดีคอยประกบและฝึกซ้อมให้ ซึ่งการจะไปสู้กับระดับโลกได้นั้น จะต้องเป็นโค้ชต่างชาติเท่านั้น โดยนักกีฬาหญิงปืนสั้นสตรี 2 คน “เอิน” ณภัสวรรณ “ธันย่า” ธันยพร เรามี วาเลนตีนา ชูนิคินา โค้ชชาวยูเครน คอยเทรนให้อยู่แล้ว แต่ในส่วนของ “กัปตัน” อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ ประเภทปืนสั้นชาย ยังเป็นปัญหาอยู่พอสมควร เพราะยังหาโค้ชไม่ได้

“ผมจะเป็นคนหาโค้ชใหม่ให้ อิสรานุอุดม โดยได้ติดต่อโค้ชทีมชาติจีน ซึ่งเป็นชาวเกาหลีใต้ ไว้แล้ว เพื่อจะให้ทันเวลาในช่วงที่เหลืออีก 1 ปีก่อนจะถึงโอลิมปิก พร้อมกับจะดึง อิสรานุอุดม ที่เดิมฝึกซ้อมอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมากับแม่ มาซ้อมที่ กกท. หัวหมาก เพราะทั้งสถานที่ และที่พักเรามีพร้อมอยู่ที่นี่หมดแล้ว ที่สำคัญคือผมจะได้ดูแลทุกคนได้อย่างทั่วถึง” นายสกล กล่าว

นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย กล่าวด้วยว่า ในส่วนของโควตาโอลิมปิกเกมส์ ที่เหลือเรายังได้ลุ้นจาก ธัญลักษณ์ โชติพิบูลศิลป์, ปองพล กุลชัยรัตนา และ นภิศ ต่อตั้งพานิช ซึ่งในกลุ่มนี้ เราก็จะให้โค้ชต่างชาติมาคอยเทรนเช่นกัน แต่อาจจะมีโค้ชไทยประกบด้วย มั่นใจว่าเราจะได้โควตาโอลิมปิกเกมส์เพิ่มอีกอย่างน้อย 1 ที่นั่ง

ทั้งนี้ วันที่ 11 มิ.ย.ตนจะเรียกทีมงาน เจ้าหน้าที่ และนักกีฬามาประชุมและพบปะกัน พร้อมกับมอบหมายงานแต่ละคน จากนั้นวันที่ 20 มิ.ย. จะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสมาคม ที่ห้องประชุมสนามยิงปืนสมาคม โดยจะมีสมาชิก ทั้งหมดรวมถึงนักกีฬาเข้าร่วม.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"อุดม" - Google News
June 10, 2020 at 12:30PM
https://ift.tt/30tu51Q

“บิ๊กเสือ” ชี้ ส.ยิงปืนต้องจ้างโค้ชนอก หากหวังสู้ระดับโลก - ไทยรัฐ
"อุดม" - Google News
https://ift.tt/2Xo0GUN

No comments:

Post a Comment