Pages

Sunday, June 21, 2020

ตท.1 สูญเสียเพื่อน "พล.อ.ณรงค์ เด่นอุดม" อดีต มทภ.4 ด้วยโรคปอดติดเชื้อ - ไทยรัฐ

tisukerontang.blogspot.com

สิ้น "พล.อ.ณรงค์ เด่นอุดม" อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคปอดติดเชื้อ ที่ รพ.พระมงกุฎ ครอบครัว ญาติ และเพื่อน เข้าร่วมพิธีฝังศพที่กุโบร์ หรือสุสานโต๊ะอาเยาะห์ อ.เมือง จ.ปัตตานี โดยมีรองแม่ทัพภาคที่ 4 และอดีตผู้ใต้บังคับบัญชาร่วมงานจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.63 พล.อ.ณรงค์ เด่นอุดม อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เสียชีวิตในวัย 80 ปี เมื่อช่วงเช้าเวลา 05.00 น. ด้วยอาการปอดติดเชื้อ ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โดยทางครอบครัวจะจัดพิธีฝังศพ มีการละหมาดญะนาซะฮ หรือละหมาดศพ เวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 21 มิ.ย. ที่มัสยิดนูรุ้ลมู่บีน (บ้านสมเด็จ) สี่แยกบ้านแขก ซอยอิสรภาพ 9 ถนนอิสรภาพ แขวงหิรัญรูจี เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร จากนั้นเวลา 16.30 น. ได้นำศพขึ้นเครื่องบินการบินไทยสมายล์ มาถึงสนามบินนานาชาติหาดใหญ่ เมื่อเวลา 17.45 น. และเคลื่อนศพมาละหมาดอีกครั้งที่วังยะหริ่ง ซึ่งเป็นบ้านพัก อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี

จากนั้นเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 21 มิ.ย. ได้เคลื่อนศพจากวังยะหริ่ง อ.ยะหริ่ง ระยะทาง 15 กม. ทำพิธีฝังศพที่กุโบร์ หรือสุสานโต๊ะอาเยาะห์ ถ.ยะรัง ต.จะบังติกอ อ.เมือง จ.ปัตตานี โดยมี พล.ต.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 พล.ต.ปิยพงษ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี พร้อมด้วยข้าราชการ ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และมีญาติพี่น้อง รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ชายแดนใต้ มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางความโศกเศร้า

พล.อ.ณรงค์ เด่นอุดม หรือ "ลุงติ๋ว" หรือ "ต่วนกูอับดุลเลาะ" อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 และที่ปรึกษากองทัพบก ถือเป็นผู้มีความสำคัญ และเป็นความภาคภูมิใจของคนปัตตานี เป็นแบบอย่างที่ดีงาม เป็นบุคคลที่ตรงไปตรงมา มีความซื่อสัตย์ และมีความตั้งใจมุ่งมั่นในทุกตำแหน่งงาน

โดย พล.อ.ณรงค์ เด่นอุดม หรือ เติงกู อับดุลลอฮฺ บินเติงกูมูดอ สืบเชื้อสายสุลต่านฟาฏอนี (ราญาฟาฏอนี) เป็นลูกหลาน "ตึงกูลามีเด็น" อดีตราญาปาตานี ดารุสสลาม เกิดที่บ้านแขก ธนบุรี กรุงเทพฯ สมรสกับ ตึงกูซาบีดะห์ หรือวุจจิรา พิพิธภักดี บุตรี พระพิพิธภักดี อดีตเจ้าเมืองสตูล มีบุตรด้วยกัน 3 คน

จบการศึกษาจากสวนกุหลาบ และโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าฯ เคยรับราชการในกองทัพบก ผ่านตำแหน่งสำคัญมากมาย และเป็นแม่ทัพภาคที่ 4 ในปี 2542-2544 ในสมัย พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็น ผบ.ทบ. และเป็นเพื่อน ตท.1 และ จปร.12 รับราชการทหารจนเกษียณอายุราชการ หลังเกษียณราชการได้ใช้ชีวิตกับครอบครัวที่กรุงเทพฯ และที่วังยะหริ่ง จ.ปัตตานี.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"อุดม" - Google News
June 22, 2020 at 08:21AM
https://ift.tt/2YX7OXH

ตท.1 สูญเสียเพื่อน "พล.อ.ณรงค์ เด่นอุดม" อดีต มทภ.4 ด้วยโรคปอดติดเชื้อ - ไทยรัฐ
"อุดม" - Google News
https://ift.tt/2Xo0GUN

No comments:

Post a Comment