Pages

Thursday, August 20, 2020

เตรียมอุดมฯโชว์ไอเดียสร้างสรรค์คว้าชนะเลิศ “อัปคลิปพิชิตแสน” - บ้านเมือง

tisukerontang.blogspot.com

วันพฤหัสบดี ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 20.39 น.

“ทีม Sat Film” เตรียมอุดมฯ โชว์ไอเดียสร้างสรรค์ คว้ารางวัลชนะเลิศโครงการ “อัปคลิปพิชิตแสน ปี 6”

ในที่สุดก็ได้ทีมชนะเลิศแล้วในโครงการ “อัปคลิปพิชิตแสน ปี 6” ในหัวข้อ “CYBERBULLYING?” หลังเปิดรับสมัครผลงานการผลิตคลิปหรือหนังสั้นเชิงส่งเสริมสังคม ความยาว 3 นาที สร้างสรรค์เนื้อหาให้เกี่ยวข้องกับการ Bully ในสังคมโซเชียล เพื่อรับโล่ประกาศเกียรติยศ และเงินรางวัลรวมกว่า 350,000 บาท จาก สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) และ เว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอม ในเครือ โมโน กรุ๊ป บรรยากาศงานคึกคึกตั้งแต่เช้า เพราะทีมที่ผ่านเข้ารอบต่างเตรียมตัวมาร่วมงานกันมากมาย โดยมี คุณปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท โมโน เป็นประธานกล่าวเปิดงานประกาศรางวัลโครงการ “อัปคลิปพิชิตแสน ปี 6” พร้อมกันนี้ยังได้รับเกียรติจาก คุณวรพงษ์ นิภากรพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อสารองค์กร สำนักงาน กสทช. มาร่วมประกาศผลและมอบรางวัล  โดยมี 3 คณะกรรมการตัดสิน ดีกรีผู้กำกับมากฝีมือ  อู๋-วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์, เสือ-พิชย จรัสบุญประชา และ เสือ-ยรรยง คุรุอังกูร มาร่วมให้เป็นสักขีพยานและแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัล

ซึ่งผลการประกาศรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม  Sat Film น้องๆ นักเรียนจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนา นนทบุรี กับผลงานหนังสั้นเรื่อง “Social limbo” ที่คว้าทุนการศึกษา 100,000 บาท พร้อมโล่เกียรติคุณและใบประกาศณียบัตรไปครอง โดยมี นายเปรม ผลิตผลการพิมพ์ หัวหน้าทีมเป็นตัวแทนเพื่อนๆ กล่าวถึงความรู้สึกว่า “รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากๆ เลยครับที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ พวกเราเพื่อนๆ ชั้น ม.5-6 ซึ่งส่วนใหญ่เรียนคณิต-อังกฤษ  ได้รวมตัวใช้เวลาว่างจากการเรียน เริ่มต้นทำหนังสั้นและร่วมส่งผลงานเข้าประกวดมากว่า 1 ปีแล้วแต่ยังไม่เคยได้รับรางวัลมาก่อนเลย และนี่ถือเป็นรางวัลแรกที่พวกเราภูมิใจครับ โดยโจทย์ของการผลิตหนังสั้นในครั้งนี้ ไซเบอร์ บูลลี่ มันมีความน่าสนใจในตัวมันเอง ซึ่งเราก็นำไอเดียจากการที่ได้เห็นข่าวเหตุการณ์การปล้นร้านทองที่ดังมาก และเราก็ได้เห็นเหตุการณ์ต่อจากนั้นที่ภรรยาของเขาโดนกลั่นแกล้งในโลกไซเบอร์ต่างๆ  เราเลยลองมาดัดแปลงเขียนบทให้เป็นเรื่องของพ่อที่เป็นฆาตกร แต่คนที่ได้รับผลกระทบกลับเป็นลูกสาว ซึ่งเราเล่าเรื่องต่างๆ ผ่านตัวลูกสาว เบื้องหลังการถ่ายทำค่อนข้างลำบากเหมือนกันครับ เพราะเรามีความรู้และมีอุปกรณ์ตามกำลังของเด็กมัธยมฯ ซึ่งผมกับเพื่อนๆ ในทีม ก็ช่วยกันทำงานด้วยความตั้งใจ ซึ่งเงินรางวัลที่ได้มานี้ พวกเราตั้งใจที่จะนำเงินส่วนหนึ่งไปใช้ซื้ออุปกรณ์ ฯลฯ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาฝีมือในการทำหนังสั้นเรื่องต่อๆ ไปครับ ขอบคุณโครงการดีๆ อัปคลิปพิชิตแสน และผู้ใหญ่ที่เปิดโอกาสให้พวกเราได้โชว์ฝีมือนะครับ"

ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม Palminister จากมหิดล จากเรื่อง “virus”  รับทุนการศึกษา 70,000 บาท พร้อมโล่เกียรติคุณและใบประกาศณียบัตร, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม BANANAHEAD จากโรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย จากเรื่อง “7A” รับทุนการศึกษา 50,000 บาท พร้อมโล่เกียรติคุณและใบประกาศณียบัตร, รางวัลชมเชย จำนวน 12 รางวัล รับทุนการศึกษา ทีมละ 10,000 บาท และ รางวัลพิเศษ สำหรับคลิปที่มียอดแชร์สูงสุด ได้แก่ ทีม Xsis จากโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ จ.เพชรบุรี จากเรื่อง “ก็ปกตินี่คะ 555” ซึ่งมียอดแชร์สูงถึง 2,213 ครั้ง รับทุนการศึกษา 10,000 บาท  โดยผู้ที่สนใจชมผลงานหนังสั้นของทีมที่ได้รับรางวัล และหนังสั้นที่เข้าประกวดเรื่องอื่นๆ สามารถเข้าชมผลงานทั้งหมดได้ทาง https://ift.tt/2PTiPVQ

Let's block ads! (Why?)



"อุดม" - Google News
August 20, 2020 at 08:39PM
https://ift.tt/2E1w2tK

เตรียมอุดมฯโชว์ไอเดียสร้างสรรค์คว้าชนะเลิศ “อัปคลิปพิชิตแสน” - บ้านเมือง
"อุดม" - Google News
https://ift.tt/2Xo0GUN

No comments:

Post a Comment