Pages

Friday, July 10, 2020

เหิมหนักแก๊งมอดไม้ลอบขโมยไม้พยุงของกลาง รวบได้ 2 ล่าอีก 10 คน - ช่อง 7

tisukerontang.blogspot.com
เวลา 02.30 น. วันนี้ (11 ก.ค. 63) ได้มีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งลักลอบเข้ามาขโมยไม้ของกลางที่เก็บรักษาไว้ในหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นม.4 ( เขาภูหลวง ) โดยเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้วังน้ำเขียว ทราบข่าวมาก่อนแล้วว่าจะมีคนมาขโมยไม้ของกลาง ซึ่ง นายชยุต วราพิริยะกุล หัวหน้าหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้วังน้ำเขียว ได้สั่งให้เจ้าหน้าป่าไม้ วางกำลังซุ่มรออยู่บริเวณเก็บรักษาไม้ของกลาง และได้ประสานงาน กับ พ.ต.อ.ประชุม แถมกลาง ผกก.สภ.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาร่วมสกัดจับกลุ่มคนดังกล่าว เ

จ้าหน้าที่ได้ใช้รถไถ กั้นถนนที่จะเป็นทางออกจากหมู่บ้านไปยังถนน สาย 304 ราชสีมา - กบินทร์บุรี จึงทำให้รถของกลุ่มก่อเหตุซึ่งบรรทุกไม้ที่ขโมยขนมาจากหน่วย นม. 4 เต็มคันรถโดยใช้ผ้าใบคลุมมา รถไม่สามารถผ่านไปได้ จึงได้เข้าทำการจับกุม โดยกลุ่มคนร้ายวิ่งหลบหนี และพยายามยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ จึงถูกยิงสวนคนร้ายได้รับบาดเจ็บ 1 คน  และได้นำส่งโรงพยาบาลวังน้ำเขียว เพื่อทำการรักษาต่อไป

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่สามารถจับผู้ต้องหาได้ 2 คน เบื้องต้นสอบถามว่าจะนำไม้ทั้งหมดไปยัง อ.ช่องเม็ก จ.อุบลราชธานี ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตามจับคนที่ก่อเหตุลักไม้ของกลางที่ได้หลบหนีไปอีกเกือบ 10 คน  และได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปที่ สภ.อุดมทรัพย์ เพื่อสอบสวนขยายผล ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

ทั้งนี้หน่วยดังกล่าวมีการเก็บของกลางไม้พยูงที่ตรวจยึดจากการกระทำผิดกฎหมายมาเก็บรักษาไว้ จึงทำให้เป็นที่ต้องการของขบวนการตัดไม้พยูงโดยเมื่อปี 2562 ก็มีเหตุการณ์ขโมยไม้ของกลางมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่คนร้ายหนีไปได้โดยทิ้งของกลางไม้พยูงเอาไว้ในป่าท้ายที่ทำการหน่วยรักษาป่าไม้วังน้ำเขียว

Let's block ads! (Why?)



"อุดม" - Google News
July 11, 2020 at 10:47AM
https://ift.tt/322Vl8d

เหิมหนักแก๊งมอดไม้ลอบขโมยไม้พยุงของกลาง รวบได้ 2 ล่าอีก 10 คน - ช่อง 7
"อุดม" - Google News
https://ift.tt/2Xo0GUN

No comments:

Post a Comment