Pages

Monday, June 22, 2020

รวบ'เสือออม'หัวโจกขโมยรถจักรยานยนต์รายใหญ่ - สยามรัฐ

tisukerontang.blogspot.com

“เสือออม”เซียนโจรกรรมรถจักรยานยนต์สิ้นท่าเจอรวบพร้อมของกลางเกือบ 20 คัน

วันที่ 22 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา พันตำรวจเอกสมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งสง พร้อมด้วยชุดสืบสวนนำของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อต่างๆรวม 16 คัน ซึ่งเป็นรถที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งสง สภ.จุฬาภรณ์ และ สภ.ร่อนพิบูลย์ ได้ร่วมกันทำการขยายผลตรวจยึดหลังจากการจับกุมนายอุดมชัย หรือออม สุขย้อย หรือที่รู้จักในชื่อ “เสือออม” อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 2 ตำบลทุ่งโพธิ์ อำเภอจุฬาภรณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นผู้ต้องตระเวนลักรถจักรยานยนต์ และรับจำนำรถจักรยานยนต์ที่ได้มาจากเครือข่ายโจรกรรมในราคาเพียงคันละ 500-800 บาทนับสิบคดีในท้องที่ทั้ง 3 อำเภอ

โดยพฤติการณ์ในการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนอย่างต่อเนื่องหลังจากเกิดคดีการโจรกรรมรถจักรยานยนต์อย่างต่อเนื่อง จนพบว่าคนร้ายรายนี้คือเสือออม หรือนายอุดมชัย สุขย้อย จนกระทั่งชุดสืบสวนพบว่าเสือออมได้มาเช่าห้องพักหมายเลข 5 โรงแรมแห่งหนึ่งในตำบลชะมาย อำเภอทุ่งสง เป็นประจำโดยจะขับจักรยนต์ไม่ซ้ำคันเข้ามาพักอยู่เสมอเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบพบว่าเสือออม หรือนายอุดมชัย เข้ามาพักโดยมีรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงินสภาพใหม่จอดอยู่หน้าห้องพัก เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมโดยพบว่าภายในห้องมีอุปกรณ์การเสพยาเสพติดอยู่ด้วย โดยผู้ต้องหาสารภาพว่าเป็นผู้เสพยาเสพติด รวมทั้งพบทะเบียนรถหลายรายการโดยนายอุดมชัยอ้างว่าเป็นผู้ประกอบการรับจำนำรถจักรยานยนต์และรถยนต์ด้วย เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการจับกุมในคดีเสพยาเสพติดและนำมาสอบสวนขยายผลจนนายอุดมชัยรับสารภาพ

นายอุดมชัย รับสารภาพว่าได้เริ่มก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในช่วงที่เศรษฐกิจไม่ดีหลังจากเกิดวิกฤติการณ์โควิด เพียง 1-2 เดือนที่ผ่านมาเท่านั้น โดยได้รับสารภาพว่าได้โจรรมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่อำเภอจุฬาภรณ์จำนวน 3 คัน พื้นที่ สภ.ทุ่งสง อีก 5 คัน โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจยึดมาได้ทั้งหมด พร้อมรถของกลางนอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังเร่งขยายผลการติดตามข้อมูลการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในท้องที่อื่นของตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช และตำรวจภูธรจังหวัดตรัง เนื่องจากมีข้อมูลพบว่านายอุดมชัย หรือเสือออม เป็นหัวหน้าทีมโจรกรรมรถจักรยานยนต์รายใหญ่มีเครือข่ายในการโจรกรรม การจำนำแลกเปลี่ยนหลายคน

Let's block ads! (Why?)



"อุดม" - Google News
June 22, 2020 at 01:49PM
https://ift.tt/3dtqkfS

รวบ'เสือออม'หัวโจกขโมยรถจักรยานยนต์รายใหญ่ - สยามรัฐ
"อุดม" - Google News
https://ift.tt/2Xo0GUN

No comments:

Post a Comment