Pages

Tuesday, June 2, 2020

ถนนทรุดเพราะน้ำในคลองแห้ง ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก - ช่อง 7

tisukerontang.blogspot.com
วันนี้ (2 มิ.ย.63) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดถนนทรุดตัวที่ถนนเลียบคลอง10 (ฝั่งตะวันตก) กม.8+50 ทางหลวงชนบทเลขที่ ปท.3027 เทศบาล 13 ซอยแม่บุญสืบ ม.5 ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบถนนเลียบคลองสายดังกล่าวมีดินไหลลงคลอง เนื่องจากในคลองแห้งและมีปริมาณน้ำน้อย จึงทำให้ถนนทรุดตัวลึกประมาณ 1.5 เมตร ยาวประมาณ 100 เมตร รถยนต์ไม่สามารถผ่านสัญจรได้ ชาวบ้านได้นำแผงเหล็กมากั้นปิดไว้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งพื้นผิวถนนบางช่วงก็มีการปริแตกร้าว รวมระยะทางประมาณเกือบ 2 กิโลเมตร
   
ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายประวิทย์ ยางกลาง อายุ 63 ปี ข้าราชการบำนาญ เล่าว่าใช้ถนนเลียบคลอง 10 ฝั่งตะวันตก สัญจรไปมาอยู่เป็นประจำ ซึ่งก็จะมีชาวบ้านทั้ง ม.5 และ ม.6 กว่า 200 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุถนนทรุดตัว ไม่สามารถใช้ถนนเส้นนี้สัญจรไปมาได้ประมาณ 2 วันแล้ว ระยะทางที่ชำรุดหนักที่สุดอยู่ที่ประมาณ 150 เมตร ช่วงที่ถนนขาดจากกัน ส่วนระยะทางโดยรวมที่มีถนนทรุดประมาณ 2 กิโลเมตร จากกิโลเมตรที่ 8 ถึงกิโลเมตรที่ 11 เนื่องจากภาวะภัยแล้งที่ทำให้และปริมาณน้ำในลำคลองลดลงอย่างต่อเนื่อง

นายประวิทย์ วอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบลงมาช่วยดูแลแก้ไข และสร้างถนนที่มีความคงทนถาวรโดยด่วน เพราะว่าถนนเส้นนี้จะมีการชำรุดพังเสียหายเกือบทุกปี และประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถใช้ถนนเส้นนี้ ประกอบกับชาวเกษตรกรในพื้นที่จะใช้เส้นทางถนนเลียบคลองแห่งนี้นำสินค้าทางการเกษตรออกสู่ตลาด ซึ่งก็จะได้รับความเดือดร้อนไปด้วย

Let's block ads! (Why?)



"แห้ง" - Google News
June 02, 2020 at 05:03PM
https://ift.tt/2Mm84d1

ถนนทรุดเพราะน้ำในคลองแห้ง ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก - ช่อง 7
"แห้ง" - Google News
https://ift.tt/36Q6ERy

No comments:

Post a Comment