Pages

Wednesday, June 10, 2020

รวบ2หนุ่มรัสเซีย-ไทยขนกัญชาแห้ง ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน - สยามรัฐ

tisukerontang.blogspot.com

วันที่ 11 มิ.ย.ที่ สตมสวนพลู พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย ขันตี รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ปฏิพัทธ์ สุบรรณ ณ อยุธยา รอง ผบช.ตชด. ปฏิบัติราชการ สตม., พล.ต.ต.พิสิฐ ตันประเสริฐ รอง ผบช.สงป. ปฏิบัติราชการ สตม. พล.ต.ต.ณัฐวัฒน์ การดี ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.เอกกมนต์ พรชูเกียรติ รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.ชัยยศ วรักษ์จุนเกียรติ รอง ผบก.ตม.4 และ พ.ต.ท.นพรัตน์ พิมพ์ทอง สว.ฯ รรท.สว.ตม.จว.มหาสารคาม แถลงข่าวจับกุมMR.TARTYKOV อายุ 29 ปี สัญชาติรัสเซีย ,นายกฤษดา อายุ 27 ปี และ นายสุรชาติ อายุ 40 ปี ข้อหา “ร่วมกันมีเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางกัญชาแห้ง 296 ห่อและรถยนต์กระบะ 1 คัน และข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกนอกเคหสถานฯโดยไม่มีเหตุจำเป็น”( เมื่อวันที่ 8 พ.ค.63 )

พล.ต.ต.ณัฐวัฒน์ กล่าวว่าตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยหรือเข้ามาเพื่อท่องเที่ยวในประเทศไทย โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีหมายจับตำรวจสากล หรือพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หรือเป็นลักษณะการกระทำผิดเข้าข่ายอาชญากรรมข้ามชาติ ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ก่อนเกิดเหตุชุดจับกุมสืบทราบว่ามีขบวนการลักลอบขนยาเสพติดโดยมีชาวต่างชาติที่อาศัยช่องว่างช่วงที่มีการผ่อนผันการให้อยู่อาศัยในราชอาณาจักรเข้าร่วมขบวนการด้วย มีข้อมูลจากแหล่งข่าวใน จว.เพชรบูรณ์ ว่าผู้ต้องหาที่ (1) มักจะเดินทางไปจังหวัดชายแดนที่ติดกับแม่น้ำโขง เมื่อสืบค้นข้อมูลในระบบ BIOMETRICS พบว่าภายในเวลาเพียง 3 ปี ได้เดินทางเข้าออกประเทศไทย จำนวน 17 ครั้ง ครั้งแรกเข้ามาเมื่อวันที่ 14 ก.ค. 60 ครั้งสุดท้ายเข้ามาเมื่อวันที่ 16 มี.ค. 63

และล่าสุดสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติด โดยหลีกเลี่ยงเส้นทางหลักซึ่งมีด่านตรวจจำนวนมากมาใช้เส้นทางรองในเขต ต.ท่าสองคอน อ.เมือง จว.มหาสารคาม ชุดจับกุมจึงสนธิกำลังดักซุ่มรอในเส้นทางเข้าสู่พื้นที่เป้าหมายดังกล่าว จนกระทั่งมีรถยนต์กระบะตามที่ได้รับข้อมูลวิ่งมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ จึงเข้าตรวจค้นพบกัญชาจำนวน 296 ห่อบรรจุในลังจำนวน 9 ลัง และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย ระหว่างการจับกุมนายสุรชาติ (ทราบชื่อภายหลัง) ได้อาศัยช่วงชุดจับกุมกำลังตรวจค้นหลบหนีไป จึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดมหาสารคาม จากนั้นได้เข้ากดดันตามบ้านที่นายสุรชาติฯ รู้จักและคาดว่าจะหนีไปหลบซ่อนในเขต จว.มหาสารคาม และ จว.เพชรบูรณ์ จนกระทั่งวันที่ 22 พ.ค.63 นายสุรชาติฯ ได้ติดต่อเข้ามอบตัว จึงจับกุมตัวส่ง พงส.สภ.เมืองมหาสารคาม เพื่อดำเนินคดีต่อไป

Let's block ads! (Why?)



"แห้ง" - Google News
June 11, 2020 at 12:23PM
https://ift.tt/2BW5rg8

รวบ2หนุ่มรัสเซีย-ไทยขนกัญชาแห้ง ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน - สยามรัฐ
"แห้ง" - Google News
https://ift.tt/36Q6ERy

No comments:

Post a Comment