Pages

Wednesday, June 10, 2020

นกเงือกกว่า 20 ตัว ลงจากภูเขามาเล่นคลุกฝุ่นที่เกาะพะลวย หลังธรรมชาติฟื้นตัว ไม่มี นทท.รบกวน - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

tisukerontang.blogspot.com

11 มิ.ย. 2563
667 ครั้ง

สุราษฎร์ธานี-ภายหลังจากที่เกาะพะลวย ใน อ.เกาะสมุย ได้ปิดเกาะตามมาตรการ ของผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่เดือนมีนาคม เป็นต้นมา ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยว ส่งผลให้ธรรมชาติและระบบนิเวศฟื้นตัวอุดมสมบูรณ์

 

และพบนกเงือก หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า นกแก๊ก ซึ่งเป็นนกเงือกที่มีขนาด ไม่ตัวไม่เล็กไม่ใหญ่ มีความยาวประมาณ 70 – 90 เซนติเมตร มีขนสีดำสนิท และเหลืองเขียวแซมขาว มีจะงอยปากและโหนกสีขาวงาช้าง มีสีดำแต้มด้านหน้าของโหนก ทั้งนี้นกเงือกเป็นตัวบ่งชี้ว่า ที่พื้นเกาะพะลวย ยังมีความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติ

 

โดยนกเงือกได้บินลงมาจากยอดภูเขาสูงในอุทยานหมู่เกาะอ่างทอง ที่อาศัยอยู่เป็นฝูงใหญ่ประมาณ20 ตัว บินลงมาหาอาหารตามแนวชายทะเล และมาเกาะอยู่ที่กิ่งต้นสน บริเวณหน้าร้านอาหารนับเบอร์วันซีฟู๊ด

 

ในช่วงสายๆ ของทุกวัน นกเงือกกลุ่มนี้จะบินลงมาทั้งฝูง และลงไปนอกเกลือกกลั้วคลุกฝุ่น บนถนนลูกรังอย่างสนุกสนาน เป็นภาพที่ไม่ค่อยให้ได้เห็นกันมากนัก เป็นดัชนีชี้วัดความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติของเกาะพะลวย

ชมผ่านยูทูปได้ที่ :  https://youtu.be/vkbbd6XI8j0

Let's block ads! (Why?)



"อุดม" - Google News
June 11, 2020 at 07:33AM
https://ift.tt/2ArK9Xl

นกเงือกกว่า 20 ตัว ลงจากภูเขามาเล่นคลุกฝุ่นที่เกาะพะลวย หลังธรรมชาติฟื้นตัว ไม่มี นทท.รบกวน - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS
"อุดม" - Google News
https://ift.tt/2Xo0GUN

No comments:

Post a Comment