Pages

Wednesday, August 26, 2020

'รมต.แห้ง' - ไทยโพสต์

tisukerontang.blogspot.com

      ถือเป็นนักการเมืองที่คร่ำหวอดในวงการมาเนิ่นนาน แต่เพิ่งมาสมหวังเป็นรัฐมนตรีด้วยตัวเองก็ปาเข้าไป 37 ปีเลยทีเดียว สำหรับ เสี่ยแฮงค์-อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) 

      พูดถึง เสี่ยแฮงค์ กว่าจะมาเป็นเบอร์ต้นๆ ทางการเมืองได้ ต้องผ่านความลำบาก ความเจ็บช้ำ และอดทนยอมกลืนเลือดมาทุกรูปแบบ

      ในขณะเดียวกันก็ผ่านการเรียนรู้จากโคตรเซียนการเมืองมาเกือบทุกยุคทุกสมัย ทำให้เขารู้จังหวะจะโคนและการก้าวย่างที่สำคัญ ที่จะเป็นลมใต้ปีกหนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้า พปชร. แก้ปัญหาทุกมิติ โดยเฉพาะเศรษฐกิจปากท้องหลังยุคโควิด-19 ทั้งยังทำหน้าที่ประสานสิบทิศทางการเมือง และประนีประนอมม็อบนักเรียน นิสิต นักศึกษา ส่วนจะทำสำเร็จหรือไม่คงต้องติดตามกันต่อไป  

      ก่อนจะเครียดไปกว่านี้ ฟังมุมเบาๆ กันบ้าง หลายคนสงสัยว่าแม่บ้านพรรคพลังประชารัฐทำไมถึงชื่อ "แฮงค์" ยังกับฝรั่ง เพราะทราบมาว่าพื้นเพเป็นเด็กต่างจังหวัด คุณพ่อคุณแม่เปิดร้านขายยาและขายของชำอยู่ในตลาดโพนางดำตก ต.โพนางดำตก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท      

      กระจอกข่าวปะหน้าที่ทำเนียบฯ จึงถามไถ่ รมต.อนุชา เจ้าตัวย้อนอดีตให้ฟังว่า ในวัยเด็กเป็นคนตัวเล็กเหมือนกุ้งแห้ง จึงถูกเพื่อนๆ เรียกว่า แห้ง แต่พอโตขึ้นได้เข้ามาเรียนที่กรุงเทพฯ ผู้ใหญ่ก็เรียกกันไปเรียกกันมาจนเพี้ยนกลายเป็นแฮงค์

        “พี่เห็นว่าเท่ดีกว่าเรียกว่าแห้ง” ก็ยอมให้เรียกว่า "แฮงค์" จนติดปากมาถึงทุกวันนี้ ทั้งที่เบียร์ไม่ดื่ม เหล้าไม่กิน ไวน์ก็ไม่แตะ... “รมต.แห้ง" คลายความสงสัยปิดท้าย.

เด็กคลองเตย  

Let's block ads! (Why?)



"แห้ง" - Google News
August 25, 2020 at 12:01AM
https://ift.tt/31uNS15

'รมต.แห้ง' - ไทยโพสต์
"แห้ง" - Google News
https://ift.tt/36Q6ERy

No comments:

Post a Comment