Pages

Monday, July 27, 2020

แนวร่วม “เยาวชนปลดแอก” ม็อบเกียมอุดม ขอสื่ออย่าถ่ายภาพใกล้ๆ - ฐานเศรษฐกิจ

tisukerontang.blogspot.com

หนึ่งในเครือข่ายกลุ่ม “เยาวชนปลดแอก” ม็อบเกียมอุดม ออกแถลงการณ์ถึงสื่อมวลชน ขออย่าถ่ายภาพใกล้เจาะจงบุคคล หวั่นมีปัญหากับผู้ปกครอง-ครู

หนึ่งในเครือข่ายของกลุ่ม “เยาวชนปลดแอก” อย่างกลุ่ม “เกียมอุดมไม่ก้มหัวให้เผด็จการ” โพสต์แถลงการณ์เรื่อง ขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนในการถ่ายภาพการชุมนุม โดยระบุว่า 

กลุ่มเกียมอุดมไม่ก้มหัวให้เผด็จการเล็งเห็นความสำคัญของสื่อมวลชนและเสรีภาพของสื่อมวลชนเป็นอย่างดี จึงขอขอบคุณและหวังว่าจะได้รับความสนใจจากสื่อในกิจกรรมครั้งต่อๆ ไป เฉกเช่นครั้งที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม การถ่ายภาพที่เปิดเผยตัวตนของผู้ชุมนุม โดเฉพาะผู้ชุมนุมที่เป็นเยาวชนอาจสร้างความเสี่ยงจากกลุ่มบุคคลอื่นนอกเหนือจากรัฐให้แก่ผู้ชุมนุมมากขึ้นโดยไม่จำเป็นโดยความเสี่ยงส่วนหนึ่ง ได้แก่ 

1. ผู้ปกครอง ซึ่งเยาวชนต้องพึ่งพาเพื่อปัจจัยในการดำเนินชีวิต เช่น เงิน อาหาร ที่อยู่อาศัย และปัจจัยสำคัญต่อการดำเนินชีวิตอื่นๆ ซึ่งผู้ปกครองอาจมีความเห็นทางการเมืองไม่ตรงกับเยาวชน และอาจทำให้เยาวชนเหล่านั้นถูกปิดกั้นเสรีภาพ

2. สถานศึกษา ซึ่งเยาวชนในฐานะนักเรียนแทบไม่มีอำนาจต่อรอง ครูมักมีพื้นที่และเป็นที่เชื่อถือในสถาบันมากกว่า ครูมีความเห็นทางการเมืองที่ไม่ตรงกับเยาวชน อาจกระทำการใดๆ ทีส่งผลร้ายต่อเยาวชนเหล่านั้น เช่น พูดจาให้ร้าย ให้คะแนนอย่างไม่เป็นธรรม หรือแม้แต่การไล่ออก


Let's block ads! (Why?)



"อุดม" - Google News
July 27, 2020 at 05:44PM
https://ift.tt/32ZDhfJ

แนวร่วม “เยาวชนปลดแอก” ม็อบเกียมอุดม ขอสื่ออย่าถ่ายภาพใกล้ๆ - ฐานเศรษฐกิจ
"อุดม" - Google News
https://ift.tt/2Xo0GUN

No comments:

Post a Comment