Pages

Monday, June 8, 2020

ปลัด อบต.พืชอุดม คุมเข้มห้ามรถบรรทุกดินวิ่งในชุมชน ทำถนนพัง บ้านเสียหาย - ไทยรัฐ

tisukerontang.blogspot.com

ปลัด อบต.พืชอุดม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจพบรถบรรทุกดินวิ่งผ่านชุมชน จึงสั่งคุมเข้มห้ามวิ่งอีก หลังชาวบ้านร้องวิ่งวันละหลายสิบเที่ยว ส่งผลให้บ้านพัง หากฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีชาวบ้าน ม.9 ต.พืชอุดม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ร้องเรียนเกี่ยวกับรถบรรทุกดินจำนวนหลายสิบคันวิ่งผ่านเข้าออกภายหมู่บ้านและในชุมชน ที่มีประชาชนจำนวนมากพักอาศัยอยู่ โดยแต่ละวันวิ่งวันละหลายสิบเที่ยวด้วยกัน ส่งผลให้บ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายนั้น

ล่าสุดวันนี้ (8 มิ.ย 63) น.ส.รัตนา กณาพันธุ์ ปลัด อบต.พืชอุดม พร้อมด้วย ส.อบต.ม.9 และเจ้าหน้าที่ส่วนโยธา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องที่ชาวบ้านร้องเรียนมาพบว่าพื้นที่ดังกล่าวที่ชาวบ้านร้องเรียนซึ่งเป็นแหล่งชุมชนที่มีประชาชนอาศัยอยู่ โดยในขณะที่ปลัด อบต.พืชอุดม กำลังสอบถามถึงเรื่องราวความเดือดร้อนดังกล่าวอยู่นั้น ก็พบว่ายังมีรถบรรทุกดินและรถพ่วงบรรทุกดินได้วิ่งผ่านเข้ามาภายในชุมชนอยู่อย่างต่อเนื่องจำนวนหลายสิบคันจริงตามที่ชาวบ้านร้องเรียน

น.ส.รัตนา กณาพันธุ์ ปลัด อบต.พืชอุดม กล่าวว่า เบื้องต้นได้มีการเรียกคนขับสิบล้อบรรทุกดินเพื่อทำการชี้แจงและว่ากล่าวตักเตือนคนขับรถบรรทุกดินห้ามวิ่งเส้นทางนี้เด็ดขาด ซึ่งจากการสอบถามคนขับทราบว่ารับดินมาจากผู้ประกอบการบ่อดินของคลอง 12 และคลอง 14

ขณะเดียวกันทาง อบต.ฯ จะดำเนินการทำป้ายห้ามรถบรรทุกดิน หรือรถบรรทุกหนักวิ่งผ่านเข้าออกอย่างเด็ดขาด เนื่องจากชุมชนแห่งมีการก่อสร้างที่อยู่อาศัยที่เก่า พอรถบรรทุกดินวิ่งผ่านอาจจะได้รับผลกระทบ อีกทั้งจะทำหนังสือไปถึงผู้ประกอบการบ่อดินที่ประกอบกิจการในพื้นที่คลอง 12 อ.ลำลูกกา และคลอง 14 อ.องครักษ์ จ.นครนายก ว่าขอไม่ให้รถบรรทุกดินของบ่อวิ่งผ่านเส้นทางนี้โดยเด็ดขาด ซึ่งหากรถบรรทุกดินยังมีการฝ่าฝืนอีก ทาง อบต.ฯ จะดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"อุดม" - Google News
June 09, 2020 at 12:02PM
https://ift.tt/3f2Lv9C

ปลัด อบต.พืชอุดม คุมเข้มห้ามรถบรรทุกดินวิ่งในชุมชน ทำถนนพัง บ้านเสียหาย - ไทยรัฐ
"อุดม" - Google News
https://ift.tt/2Xo0GUN

No comments:

Post a Comment