Pages

Friday, June 5, 2020

โซเชียลสงสัยเจ้าอาวาสผูกคอตายคากุฏิ รองผู้การสั่งนำศพไปชันสูตรทันที - สยามรัฐ

tisukerontang.blogspot.com

ชาวโซเซียลพากันสงสัยเจ้าอาวาสวัดป่าเทพนิมิตผูกคอตายปริศนา บอกเมื่อวานยังสนทนาธรรมกันอยู่ดีๆ เลย สงสัยการมรณภาพ ขณะที่รองผู้การฯ รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุสั่งให้นำศพไปชันสูตรเพื่อความกระจ่างของชาวบ้าน

วันนี้ (5 มิ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีพระอธิการไฉน วิริยธโร อายุ 57 ปี เป็น เจ้าอาวาสวัดป่าอุดมเทพนิมิตดังกล่าวใช้จีวรฉีกเป็นเชือกผูกคอกับขื่อของกุฏิภายในวัดป่าอุดมเทพนิมิตร บ้านป่าก้าว ต.โพนสูง อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี เมื่อเช้าตรู่ของวันนี้ ขณะที่พระลูกวัดกำลังจะขึ้นไปนิมนต์เพื่อออกไปบิณฑบาตเหมือนทุกเช้า แต่เมื่อเดินขึ้นไปบนกุฏิแทบช็อค พบร่างของเจ้าอาวาสผูกคอตายภายในกุฏิ รีบแจ้นแจ้งตร.ทันที

โดยเบื้องต้นทางแพทย์เวรของรพ.ไชยวานเข้าชันสูตรลงความเห็นว่า พระไฉนเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ และตร.ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้ คาดทำการอัตวินิบาตกรรมด้วยตนเอง ท่ามกลางความตกใจของญาติโยมและชาวบ้านเป็นอย่างมาก

ล่าสุดบ่ายวันนี้ พ.ต.อ.จรัสพัฒน์ สุตยสรณาคม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ได้เดินทางมาตรวจสอบเหตุการณ์มรณภาพของพระอธิการไฉน วิริยธโร เจ้าอาวาสวัดป่าอุดมเทพนิมิต ด้วยตนเอง โดยมี พ.ต.อ.ราเชนทร์ ฉลองธรรม ผกก.สภ.ไชยวาน พ.ต.ท.ศัลยวิทย์ ปาลินทร รอง ผกก.สอบสวนฯ,พ.ต.ท.คุณาวุฒิ สมบัตินันท์ , พ.ต.ต.ณรงค์ศักดิ์ กาสี สว.สส.ฯ พ.ต.ต.ธนพล ภูเด่นผา สวป.ฯ และเจ้าหน้าที่สายตรวจ สายสืบ ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบหาข้อมูลด้วย

พร้อมกันนี้ ได้เรียกผู้เห็นเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่เริ่มต้นพบเหตุซึ่งได้แก่ พระลูกวัดที่มาพบเหตุผู้แรก โยมที่อยู่ในวัดคนที่ 2 และ พลขับรับส่งพระบิณฑบาตคนที่ 3 รวมถึงน้องชายพระไฉนและผู้ใหญ่บ้านบ้านป่าก้าวมาสอบสวน เพื่อหามูลเหตุแห่งการมรณภาพของพระไฉน และเพื่อความชัดเจนไม่เป็นข้อสงสัยของชาวบ้าน

โดย พ.ต.อ.จรัสพัฒน์ฯ รอง ผบก.ฯ ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนดำเนินการส่งศพพระไฉนฯตรวจพิสูจน์เพื่อหาร่องรอยต่างๆบนร่างกาย จะได้รู้ชัดว่าพระไฉนมรณภาพด้วยสาเหตุเกิดจากฆาตรกรรมหรืออัตวินิบาตกรรมกันแน่ และให้เรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

ขณะที่ชาวโซเซียลได้แสดงความคิดเห็นในเพจของสภ.ไชยวานว่า เรื่องเจ้าอาวาสผูกคอมรณภาพมีเงื่อนงำ บางคนก็บอกว่าสงสัยการมรณภาพ เมื่อวานยังสนทนาธรรมอยู่ดีๆ ไม่มีท่าที่จะทำอัตวินิบาตกรรม บางคนก็แสดงความคิดเห็นว่า ต.โพนสูง พระภิกษุที่เป็นเจ้าอาวาสผูกคอตาย 2 รูปแล้ว สงสัยฆาตกรรมแน่นอน บางคนก็บอกว่าลักษณะเหมือนไม่ได้ตั้งใจจะฆ่าตัวตาย เป็นเจ้าอาวาสหลายพรรษา ผมเคยไปวัดใส่บาตรประจำตอนอยู่บ้าน (ต้องมีอะไรสักอย่างแน่นอน)/

Let's block ads! (Why?)



"อุดม" - Google News
June 05, 2020 at 07:45PM
https://ift.tt/2Y8luPe

โซเชียลสงสัยเจ้าอาวาสผูกคอตายคากุฏิ รองผู้การสั่งนำศพไปชันสูตรทันที - สยามรัฐ
"อุดม" - Google News
https://ift.tt/2Xo0GUN

No comments:

Post a Comment