Pages

Tuesday, June 23, 2020

จัดทัพ! เปิดตัว'30ขุนพล'พิทักษ์เงินแผ่นดิน ลุยติดตาม1ล้านล้านทั้งระบบ-ทุกขั้นตอน - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

tisukerontang.blogspot.com

วันพุธ ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 12.31 น.

"วิปวุฒิฯ"มีมติตั้ง"30ขุนพล"พิทักษ์เงินแผ่นดิน "ชาตอุดม ติตถะสิริ"รั้งประธานฯ เน้นติดตามการใช้เงิน1ล้านล้านทั้งระบบ-ทุกขั้นตอน ตั้งแต่ชั้นคกก.กลั่นกรอง-ครม.จนถึงการบริหารจัดการของหน่วยงานในพื้นที่ เปิดรับฟังข้อมูลและความคิดเห็นจากประชาชน ประชุมด่วนนัดแรกต้นสัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2563 นายคำนูณ สิทธิสมาน สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมาธิการฯ วันนี้ ที่มี ศ.(พิเศษ) พรเพชร วิชิตชลชัย เป็นประธาน ว่า มติสำคัญในวันนี้คือการให้ความเห็นชอบรายชื่อทีมติดตามการใช้จ่ายเงินกู้ ตาม พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่เสนอมาจากคณะกรรมาธิการสามัญประจำวุฒิสภาทั้ง 26 คณะ ตามมติของการประชุมคณะกรรมาธิการฯเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


"อยากจะบอกว่าทีมนี้คือขุนพลพิทักษ์เงินแผ่นดินของวุฒิสภา เพราะไม่เพียงแต่จะมีภารกิจป้องกันการคอร์รัปชั่นเท่านั้น ยังจะดูทิศทางการกลั่นกรองทุกโครงการให้มีการคุ้มค่ามากที่สุด ทีมนี้ถือเป็นผู้แทนที่ส่งมาเป็นแนวหน้าของส.ว. 250 คน โดยมาจากคณะกรรมาธิการสามัญคณะละ 1 คน ยกเว้นคณะกรรมาธิการติดตามการบริหารงบประมาณให้มีตัวแทน 5 คน เพราะมีความเชี่ยวชาญโดยตรง รวมเป็นทั้งสิ้น 30 คน"

ทั้งนี้ โฆษกวิปวุฒิสภา กล่าวว่า โดยรูปแบบแล้วทีมขุนพลพิทักษ์เงินแผ่นดินจะได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะอนุกรรมาธิการชุดที่ 5 ในคณะกรรมาธิการติดตามการบริหารงบประมาณ โดยประธานคณะกรรมาธิการติดตามการบริหารงบประมาณจะเป็นผู้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งโดยเร็วที่สุด เพื่อให้การประชุมนัดแรกเกิดขึ้นภายในต้นสัปดาห์หน้า ซึ่งยังเป็นระยะเวลาก่อนที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) จะมีมติอนุมัติโครงการ

ทั้ง 30 รายชื่อ มีดังนี้ นายธานี สุโชดายน , นางสาวดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ , นางจินตนา ชัยยวรรณาการ , นายสุรสิทธิ์ ตรีทอง , นายสมชาย หาญหิรัญ , พลเอกสุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ , ว่าที่ร้อยตรีวงศ์สยาม เพ็งพานิชภักดี , พลเอกศุภรัตน์ พัฒนาวิสุทธิ์ , นางสาววิไลลักษณ์ อรินทมะพงษ์ , พลเอกบุญธรรม โอริส , นายเจน นำชัยศิริ , นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ , นางประยูร เหล่าสายเชื้อ

นายจัตุรงค์ เสริมสุข , พลเอกวรพงษ์ สง่าเนตร , นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล , พลเรือโทสนทยา น้อยฉายา , พลเรือเอกฐนิธ กิตติอำพน , นายเฉลิมชัย เฟื่องคอน , พลเอกวินัย สร้างสุขดี , นายประมนต์ สุธีวงศ์ , นายสาธิต เหล่าสุวรรณ , นายประสิทธิ์ ปทุมารักษ์ , นางดวงพร รอดพยาธิ์ , นายภาณุ อุทัยรัตน์ , พลเอกชาตอุดม ติตถะสิริ , พลเอกปัฐมพงศ์ ประถมภัฏ , พลเอกวีรัณ ฉันทศาสตร์โกศล , นายดุสิต เขมะศักดิ์ชัย และ พลเอกสนธยา ศรีเจริญ

ทั้งนี้ จะมี พลเอกชาตอุดม ติตถะสิริ เป็นประธานอนุกรรมาธิการชุดนี้ เนื่องจากโดยรูปแบบแล้วคณะอนุกรรมาธิการชุดนี้อยู่ภายใต้คณะกรรมาธิการติดตามการบริหารงบประมาณ ที่มี พลเอกชาตอุดม ติตถะสิริ เป็นประธาน

ส่วนกรอบการทำงานนั้น ให้มีหน้าที่ติดตามทุกขั้นตอน ตั้งแต่ชั้นคณะกรรมการกลั่นกรองโครงการที่มีเลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเป็นประธาน ชั้นคณะรัฐมนตรี และชั้นการบริหารจัดการในพื้นที่ โดยเปิดรับฟังข้อมูลและความเห็นจากประชาชนอย่างกว้างขวาง

"ท่านประธานวุฒิสภาได้เน้นย้ำในที่ประชุมว่า คณะอนุกรรมาธิการชุดนี้สำคัญมาก ขอให้ทำงานอย่างเต็มที่ เสียสละ และให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในทุกระดับ รวมทั้งให้สื่อสารบอกกล่าวความคืบหน้าในการทำงานกับประชาชนผ่านสื่อมวลชนอย่างสม่ำเสมอทุกระยะ"

Let's block ads! (Why?)



"อุดม" - Google News
June 24, 2020 at 12:31PM
https://ift.tt/2YqoIit

จัดทัพ! เปิดตัว'30ขุนพล'พิทักษ์เงินแผ่นดิน ลุยติดตาม1ล้านล้านทั้งระบบ-ทุกขั้นตอน - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
"อุดม" - Google News
https://ift.tt/2Xo0GUN

No comments:

Post a Comment